Kinh nghiệm đi và cảm nhận khi đi Mai Châu


Công ty MultiLife cho thuê xe đi mai châu cam kết giá rẻ nhất ở tại hà nội

Trước tiên Công ty cho thuê xe oto chúng tôi xin gửi lời chào và lời chúc sức khỏe tới khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ cho thuê xe đi Mai Châu của MultiLife trong xuốt thời gian qua. Và đã góp phần làm cho công ty chúng tôi ngày càng lớn mạnh hơn nữa trong tương lai gần. Công ty chúng tôi rất mong được sự góp ý của quý khách. Để công ty chúng tôi mang lại cho quý khách một dịch vụ cho thuê xe ngày càng hoàn hảo hơn nữa. mọi thông tin góp ý cho dịch vụ cho thuê xe du lịch và cũng như các dịch vụ cho thuê xe cưới của công ty chúng tôi quý khách vui lòng gửi vào hòm thư sau:  chothuexe102@gmail.com Hoặc quý khách có thể gọi điện trực tiếp tới ban điều hành xe tại công ty chúng tôi theo số điện thoại sau: 0973.819.928 Chúng tôi luôn luôn lắng nghe những thắng mắc và góp ý của khách hàng…!!!
——————————————————————————————-

Dịp 10/3 vừa rồi công ty mình có tổ chức cho  nhân viên đi Mai Châu – Hòa Bình thăm quan và nghỉ dưỡng. Chuyến đi này thực sự rất vui và bổ ích đối với mình cũng như các anh chị em trong công ty.  Sau khi về tới nhà khá là mệt nhưng vẫn cố gắng viết một bài chia sẻ kinh nghiệm đi Mai Châu và cảm nhận về một Mai Châu bình dị, gần gũi này.
Công ty mình đi Mai Châu vào dịp nghỉ lễ nên khá đông các đoàn thăm quan khiến cho bản Lác càng trở nên nhộn nhịp nhưng vẫn giữ được vẻ bình yên vốn có của nó. Mình đi xe ô tô từ Hà Nội khoảng 60km là đến hòa bình, đi tiếp khoảng 70km là đến Mai Châu.
Lúc lên tới đèo Thung Khe đoàn dừng chân tại một chợ nhỏ ven đường của bà con dân tộc Mường, họ bán đủ các thể loại: Ngô luộc, ngô sống, phong lan, rau cải mèo, lợn cắp nách, chim muông, thú rừng….Đến đây bạn không nên ngồi trên xe mà hãy xuống để hít thở…tuyệt vời luôn…mình và mọi người tranh thủ chụp vài kiểu ảnh….Một bên là núi, một bên là vực, phong cảnh ở đây thật hùng vỹ, mình nghe nói ở đây có nhiều hôm mây mù phủ kín. Cái cảm giác bồng bềnh đi giữa mây mù thật tuyệt vời. Lan man quá…:D Phải nói 1 điều ngô ở đó ngon, giờ nhắc đến lại thèm….nó ngọt và thơm mùi nương rẫy, cả mồ hôi người trồng nữa..mình làm 2 bắp ngô luộc và một tấm mía là chắc bụng. Đoàn dừng nghỉ khoảng 15-20 phút là phải lên đường tiếp, dù đã lên xe nhưng mình vẫn thấy nuối tiếc cái chỗ này.

đi mai châu -2

Ảnh chụp trên đèo Thung Khe

Từ đèo Thung Khe đi khoảng 15km nữa là đến bản Lác. Mình thấy trong bản có bãi xe khá rộng nhưng những xe khách lớn vẫn phải đỗ ngoài vì đường vào bản khá nhỏ. Nhóm của mình bắt đầu nhận nhà sàn..kaka….cái nè hay đấy….nhà sàn dài thườn thượt…có nhiều chiếu và đệm trải xuống sàn,…được cái sạch đẹp, êm và thơm nữa chứ, không khác ở khách sạn là mấy :D Theo cái nhìn của mình thì người Thái ở đây làm du lịch chuyên nghiệp lắm nha, ở mỗi nhà sàn đều phục vụ ăn uống theo nhu cầu, thực phẩm ở đây thì sạch miễn chê rồi, nhà vệ sinh họ làm cũng rất tốt, sạch sẽ. Phải công nhận là không khí ở đây trong lành dễ chịu hẳn…ở Hà thành ô nhiễm quá xá các bạn ạ. Thích nhất là buổi sáng dậy sớm đi ra cánh đồng vừa ngắm cảnh vừa hít thở, cảm giác này không bao giờ quên được.
Bữa trưa hôm đầu tiên: Các món rất lạ, thịt lợn rừng nướng sau đó tẩm vừng ( em tưởng thịt nai…hehe), rau trên đó cũng ngon lắm nha….các bác cứ tha hồ thưởng thức, em kết món cải mèo. Đến đó việc đầu tiên là phải chạy vòng quanh bản Lác…đi bộ ngắm các cửa hàng bán đồ lưu niệm như khăn, dao, nỏ, khèn, đồ thổ cẩm, các trang phục của dân tộc thái, mường,mông, chụp ảnh hết pin thì thôi….
Đến chiều đi thăm hang Chiều, …cứ nhắc đến mà hú vía…leo cả nghìn bậc chứ ít gì…. Vào hang kể ra cũng đẹp, nó hoang sơ và bí ẩn như cô em xinh đẹp sống trong rừng, cái hang này ít người biết đến mà.
Buổi tối sau khi ăn xong mình đi bộ khoảng 1km ra cái sân bãi chuyên cho đốt lửa trại, nẳm giữa cánh đồng….cả đoàn ríu rit đi….vui cực….ngô khoai sắn, rượu cần…say men, say men.

lua-trai-mai-chau

Nhảy múa bên đống lửa trại Mai Châu

Có 1 điều hơi hối tiếc là bữa đó đoàn em xem biểu diễn văn nghệ ngoài sân bãi. Đúng ra xem ở nhà hay hơn….vì không bị ảnh hưởng bởi nhóm khác. Cũng phải 11h đêm cả đoàn mới kéo nhau về rồi lăn ra ngủ say như chết vì mệt quá….hát múa ầm ĩ, chưa bao giờ máu như thế mà.
Sáng tỉnh dậy chưa kịp đánh răng gì hết…chạy ngay ra ngoài sân hít 1 cái dài… Trời,, trời…thú vị quá….trong lành quá…..xa xa có mế nào đang hái rau cần, trông dáng thật lam lũ , chạy vào sân, làm ỗng cơm lam của mấy mế, các mế bán nhiều thứ lắm: Chuối rừng, quả hà thủ ô dùng xé tươi và tẩm với đường làm ô mai ăn bùi và ngon lắm, cơm lam thơm phức, à quên…nhắc đến mới nhớ…nếu mua cơm lam thì các bác nhớ mua cơm lam mà làm bằng nếp cẩm nhé, cái cơm lam có màu tím tím í, chứ ăn cơm màu trắng chẳng ngon tẹo nào, cứ nhạt nhạt miệng….
Thế rùi cả sáng đó đi dạo bản lác, đi khoảng 1km nữa là đến bản poomcong, bản này thì thuần hơn bản Lác, họ ít làm du lịch hơn,…nhiều nhà vẫn còn nhốt trâu bò dưới gầm cơ, sợ lắm… Nhưng khám phá cái đó cũng hay…
Thuê một bộ quần áo dân tộc để chụp ảnh….mua vài cái khăn, 30 ống cơm lam, 1 con dao dân tộc,,,sắc vô cùng, mua cho cu tí cái mũ xinh ơi là xinh…..Về bản ăn bữa trưa. ăn no rùi thì ngủ 1 giấc chiều về thui.
thế là Hà Nội ơi…ta đã về đây. Chuyến đi Mai Châu lần này thật nhiều thú vị và hấp dẫn, có những kỷ niệm khó quên trong đời….chúc các bác du hí vui vẻ nhé.

tag: cho thue xe 16 cho, cho thue xe 45 cho, cho thue xe 7 cho

Trả lời

